Lợi ích của các tư thế

Lợi ích của các tư thế

Lợi ích của các tư thế

Các asana đều dựa trên ba thế cơ bản của con người là đứng, ngồi hoặc nằm. Những chúng  không phải là một loạt các cử động để bạn thực hiện một cách máy móc. Chúng có tính loggic của mình và cần hiểu thấu đáo để có thể thực hiện chúng một cách chính xác.


Trong tiếng Phạn “asana” đôi khi được dịch là tư thế và thỉnh thoảng là “dáng điệu”, Cả hai cách dịch này đều không hoàn toàn chính xác bởi vì chúng không lột tả được hết yếu tố tinh thần hay ý thức phải luôn hiện diện trong mỗi cử động của asana. Tư thế kết thúc của một asana đạt được khi toàn bộ các bộ phận của cơ thể đã ở trong tư thế đúng cùng với sự hiểu biết thấu đáo và đầy tính giác ngộ của bạn.

Để đạt được điều đó, bạn phải nghiên cứu kỹ cơ cấu của từng asana. Bạn sẽ nhận thức được các điểm mấu chốt bằng cách hình dung xem bạn sẽ sắp đặt và sửa đổi từng bộ phậncủa cơ thể bạn đặc biệt là tứ chi ra sao trong các cử động đã cho.

Sau đó, uốn nắn cơ thể cho phù hợp với cấu trúc của asana, luôn đảm bảo sự thăng bằng hoàn hảo cho cả hai bên thân người, cho tới khi không còn cảm thấy sức ép đối với bất kỳ cơ quan , cơ bắp, xương hay khớp xương nào nữa.

Tầm quan trọng của việc thực hành các asana

Thực hành các asana có ảnh hưởng tích cực lên toàn bộ cơ thể. Các asana không chỉ rèn luyện cơ, bắp, mô, dây chằng, khớp và dây thần kinh, mà còn duy trì chức năng hoạt động và sức khỏe cho toàn bộ các hệ cơ quan của cơ thể. Chúng tạo cảm giác thư giãn cho thể xác và tinh thần, cho phép cả hai hồi phục sau những mệt mỏi, suy yếu và những căng thẳng của cuộc sống đời thường. Các asana cũng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, sự tuần hoàn của bạch huyết cầu, sự tiết hoocmon và đem lại sự cân bằng hóa học cho cơ thể.

Điều quan trọng là bạn phải tiếp tục tập luyện cho tới khi bạn cảm thấy hoàn toàn thoải mái trong tư thế kết thúc. Chỉ khi đó bạn mới cảm nhận được trọn vẹn sự bổ ích của thế tập. Trong cuốn Yoga Sutras 11.47, nhà hiền triết Patanjali đã có nhận định như sau :” Bạn sẽ được sự hoàn mỹ trong một thế tập asana, khi những nỗ lực của bạn không còn là nỗ lực nữa và khi cái chân Tâm vô hạn của bạn đã được phát lộ”.

B.K.S.Iyengar.

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức khác

Liên Hệ
  • Email:
Relaxing Music
Thiền định

सिवनन्द योग

 

ॐ नमो नारायणाय दासोऽहं तवकेसव
ॐ नमो आदिद बुद्ध
ॐ दुं दुर्गायै नमह
ॐ हरिं महालक्ष्मी नमह
ॐ ऐं सरस्वत्यै नमह
ॐ नमो भगवते सिवनदाय
ॐ नमो भवगते विष्णु देवनन्दाय
ॐ गं गणपतये नमह
ॐ श्री शरवनभवाय नमह
स्वमिये शरणं अय्यप्प
श्री राम राम रमेथि रमे रमे मनोरमे
सहस्रनाम तत्थुल्यं रामनाम वरानने
Trích dẫn Yoga

"Khỏe mạnh là một trạng thái khi tất cả các cơ quan hoạt động hoàn hảo dưới sự kiểm soát thông minh của tâm trí"

_Swami Vishnudevananda


"Thực hành Yoga khiến bạn tràn ngập hy vọng và sự lạc quan. Nó giúp bạn vượt qua các trở ngại trên con đường đạt tới một sức khỏe hoàn hảo và một trạng thái tinh thần mỹ mãn. Đó chính là sự tái sinh."

_B.K.S.Iyengar

 

" Yoga dẫn chúng ta từ u mê đến thông thái, từ yếu đuối đến mạnh mẽ, từ bất hòa đến hòa hợp, từ căm ghét đến yêu thương, từ ham muốn đến đầy đủ, từ sự hữu hạn đến vô hạn, từ sự khác biệt đến sự đồng nhất, từ khiếm khuyết đến hoàn hảo".

_Swami Sivananda trong Bliss Divine

"Mục tiêu của Yoga là làm lắng dịu sự hỗn loạn trong những thôi thúc đầy mâu thuẫn của chúng ta"

_B.K.S.Iyengar